Thông báo
Lịch công tác tuần 38 (Áp dụng từ 20/5/2019 đến 26/5/2019)
LỊCH LÀM VIỆC THÁNG 5/2019
Lịch công tác tuần 37 (Áp dụng từ 13/5/2019 đến 18/5/2019)
Lịch công tác tuần 36 (Áp dụng từ 06/5/2019 đến 11/5/2019)
BÁO CÁO CÔNG TÁC THÁNG 4, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ THÁNG 5 NĂM 2019
Lịch công tác tuần 35 (Áp dụng từ 29/4/2019 đến 04/5/2019)
Lịch công tác tuần 34 (Áp dụng từ 22/4/2019 đến 27/4/2019)
Lịch công tác tuần 33 (Áp dụng từ 15/4/2019 đến 20/4/2019)
HỒ SƠ THI THỬ THPT QG NĂM 2019 - ĐỀ SỞ
Lịch công tác; Hướng dẫn ghi phiếu ĐKDT; Hướng dẫn kiểm tra hồ sơ
Thông tin hồ sơ thi THPTQG 2019_Cần kiểm tra
Các văn bản tuyển sinh
BÁO CÁO CÔNG TÁC THÁNG 3, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ THÁNG 4 NĂM 2019
Lịch công tác tuần 32 (Áp dụng từ 08/4/2019 đến 13/4/2019)
Quy chế, thông tư thi THPTQG năm 2019

Ta qua huyện Nghi Xuân, viếng thăm mộ Nguyễn Du,

rồi lên đồi cụ Phan, ghé qua nhà Trần Phú,

nhớ lại ngày đánh Mỹ, ta ngược về Khe Giao

nghe bạch đàn xôn xao, chuyện Ngã Ba Đồng Lộc...”

Đến bây giờ, văng vẳng bên tai tôi vẫn là những câu hát du dương, da diết của các bạn thiện nguyện viên cất lên khi trên đường thực hiện cuộc hành trình tìm về các địa chỉ đỏ này. Tuy chỉ diễn ra vẻn vẹn một buổi thôi mà đã để lại trong tôi những cung bậc cảm xúc khác nhau mà có lẽ mai này, khi tôi đã trưởng thành, khi tôi nhìn về quá khứ lại nhoẻn một nụ cười hạnh phúc trên môi.

Vào buổi tối trước ngày chuyến đi bắt đầu, lòng tôi đã rất náo nức, xôn xao, hồi hộp về hành trình ngày mai. Không biết chúng tôi sẽ làm những gì, được thấy những gì khi đến vùng đất linh thiêng ấy. Mãi suy nghĩ mà tôi đã ngủ quên từ lúc nào không hay. Sáng hôm sau, tôi dậy từ rất sớm, chuẩn bị đầy đủ mọi vật dụng cá nhân. Khoác tạm chiếc áo gió và bắt đầu tới trường cùng “đồng bọn” đi “ngao du” một chuyến. Vừa bước vào trường, trước mắt tôi nổi bật một màu xanh tình nguyện tỏa sáng giữa nền trời âm u của những ngày gió mùa tới. Chỉ mới vậy thôi lòng tôi đã thêm phần rạo rực rồi.

Sau khi được cô Việt Hà hướng dẫn chỗ ngồi và thuyết trình sơ qua cuộc hành hương này, xe bắt đầu lăn bánh. Những hàng cây cứ tụt dần lại phía sau, qua hết con đường này tới con đường khác, các tòa nhà nối nhau vùn vụt lướt qua. Vẫn là hàng cây ấy, vẫn con đường ấy, tôi đã đi qua rất nhiều cơ mà hôm nay mọi thứ khác và đẹp đến lạ. Cứ như vậy điểm dừng chân đầu tiên đã đến. Đó chính là khu tưởng niệm anh Lý Tự Trọng. Vừa bước xuống xe các bạn thành viên đều phải xuýt xoa hai tay vì những đợt gió kéo về rất lạnh. Nhưng đã là thanh niên thì ngại gì mưa gió. Những cơn gió ấy dù có mạnh có lạnh đến mức nào cũng không thể làm đông lại những trái tim sục sôi nhiệt huyết của các bạn. Chính vì tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc của cả đoàn đối với anh Lý Tự Trọng đã hâm nóng lên không chỉ không khí mà còn tinh thần của chúng tôi. Được sự hướng dẫn của các thầy cô giáo và chị hướng dẫn viên, đứng trước phần mộ của anh Lý Tự Trọng, chúng tôi đã thắp cho anh nén hương thơm để bày tỏ tình cảm của mình dành cho anh. Cả đoàn lần lượt tham quan các phòng tranh. Sau đó, cùng nhau lên xe di chuyển tới một địa chỉ đỏ khác.

Ngã ba Đồng Lộc chính là địa điểm thứ hai mà chúng tôi hướng tới. Để thay đổi bầu không khí ở trên xe, chúng tôi đã khuấy động cả chiếc xe bằng những bài hát sôi động và còn cả những bài hát của các ca sĩ nhí tự đạo diễn nữa. Chỉ mấy chốc thôi là đã đến nơi rồi. Vừa bước xuống xe tôi chỉ kịp thột lên một tiếng “òa”. Không phải là chỉ vì cảnh ở đây quá đẹp mà còn là vì có rất nhiều đoàn xe khác cũng tới đây để tham quan và tưởng nhớ các anh hùng đã khuất như chúng tôi. Sau khi thắp hương xong cho mười cô gái đã ngã xuống vì Tổ quốc, chúng tôi lại tiếp tục lên xe đến phòng chiếu phim để xem lại những thước phim tư liệu về chiến tích và những mất mát của mười cô gái và các chiến sỹ cách mạng. Với giọng nói mượt mà, trầm ấm, sâu lắng của anh hướng dẫn viên, cả đoàn như được trở về ngày tháng bom đạn ấy. Ngoài ra chúng tôi còn được vào phòng “sa bàn” để được xem lại rõ nét hơn trận đấu của những người anh hùng đã hy sinh vì Đồng Lộc ngày nay. Bằng những mô hình bé xíu từ người lính đến máy bay, những đoàn xe nối đuôi nhau chạy dài chuyến đi, tiếng bom, tiếng hò reo kéo pháo, đào hầm lấp hố bom, và cả những kỹ thuật hiệu ứng đèn led... Cả một thế giới được tái hiện qua lăng kính ấy, dường như chính bản thân tôi cũng đang xung kích vào trận đánh này. Quả thật đối với tôi, tuy là lần thứ hai đến với Đồng Lộc nhưng cảm xúc bồi hồi, xao xuyến vẫn còn tựa như ban đầu.

Hướng đi tiếp theo của chúng tôi chính là khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú, cũng là điểm dừng chân cuối cùng về các địa chỉ đ. Chúng tôi kính cẩn dâng hương cố Tổng Bí thư. Đoàn chúng tôi còn được nghe về các chiến công của em trai đồng chí Trần Phú. Thật vang dội và oai hùng! Từ trên phần mộ nhìn ra xa là cả một vùng đất mệnh mông rộng lớn. Ở đó dòng sông La lặng lờ trôi, những hàng thông chạy dài thẳng tắp. Phải đứng từ trên cao thì mới có thể ngắm được toàn cảnh vẻ đẹp của quê hương mình, càng thêm phần tự hào và biết ơn các vị anh hùng đã cống hiến và hi sinh để bảo vệ non sông gấm vóc này.

Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân tới đây. Phong cảnh hữu tình, mùi thơm cùng với từng làn khói nhang phảng phất như đưa hồn tôi vào cõi mê say. Hơi người, hơi khói, hơi tình nồng nàn hòa quyện lại với nhau làm tôi cứ ngỡ rằng mình đang lạc vào chốn bồng lai nào đây.

Tạm biệt, chúng tôi lên xe để trở về trường mà lòng còn bâng khuâng, lưu luyến chốn này. Thời gian trôi thật mau, vừa mới bắt đầu mà đã kết thúc. Biết bao nhiêu kỷ niệm hòa lẫn sự tiếc nuối cứ thế dâng trào trong tim. Chuyến đi thật bổ ích và quý giá. Rồi đây, khi đi tới bất kì nơi đâu tôi cũng có thể tự hào và kiêu hãnh hơn khi kể cho mọi người cùng nghe về những chiến tích anh dũng của quê mình. Tôi tự hào là một trong những người con của đất mẹ Hà Tĩnh. Và tôi cũng tự hứa với bản thân rằng: “Là thế hệ tương lai của đất nước, tôi sẽ phải cố gắng học tập nhiều hơn nữa để xứng đáng với những gì mà ông cha ta đã dày công xây dựng và bảo vệ.

Thật là may mắn cho tôi khi tôi còn là một thành viên của CLB Thiện Nguyện Xanh. Nhờ có những hoạt động trải nghiệm của CLB mà tôi đã có thể mở rộng tầm mắt của mình hơn, biết sẻ chia đoàn kết với nhau nhiều hơn. Cảm ơn CLB đã cho chúng tôi nâng cao giá trị của bản thân mình. Tôi cũng hy vọng rằng trong tương lai CLB sẽ phát triển mạnh mẽ và có nhiều hoạt động bổ ích hơn nữa, để những thành viên CLB có thêm hành trang vững chắc để bước trên đường đời. Và chúng ta lại được gắn kết chặt chẽ với nhau, cùng nhau chung tay góp phần làm đẹp cho quê hương đất nước của chúng ta.

Nguyễn Thị Phượng Hồng - Lớp 12C2

Nhóm 2 CLB Thiện Nguyện Xanh

(Chia sẻ cảm nghĩ sau chuyến trải nghiệm “Hành trình về các địa chỉ đỏ tại Hà Tĩnh” do CLB Thiện Nguyện Xanh - trường THPT Lý Tự Trọng tổ chức)

Trang viết học đường khác:
VỀ LOÀI HOA MÀU TÍM (27/10/2018)
THÁNG MƯỜI VỀ! (01/10/2018)
THAM LUẬN VỀ CÔNG TÁC NỮ CÔNG (27/8/2017)
THAM LUẬN VỀ NHIỆM VỤ BẢO VỆ QUYỀN LỢI CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN CỦA CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG (23/8/2017)
THAM LUẬN VỀ CÔNG TÁC XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN ĐẢNG (30/4/2017)
THAM LUẬN VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY VÀ GIÁO DỤC (2012) (30/4/2017)
Cảm xúc một chuyến đi (5/4/2017)
Nâng cao năng lực của GVCN về quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện học sinh (20/10/2016)
NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO (19/9/2016)
Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học (19/9/2016)
NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG (19/9/2016)
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MŨI NHỌN (19/9/2016)
TẢN MẠN VỀ MỘT MÁI TRƯỜNG CỦA MỘT THỜI ĐẠN BOM, MỘT THỜI HÒA BÌNH (4/4/2016)
NHỚ LẠI NHỮNG BƯỚC ĐI BAN ĐẦU TRONG KHÓI LỬA (22/3/2016)
ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ VỚI CÁC ĐỒNG NGHIỆP TRẺ. (22/3/2016)
Video Clips

Địa chỉ: Tổ dân phố 9 - Thị trấn Thạch Hà - Huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh
Điện thoại: 0396.548.488 - Fax: 0396.548.488 - Hotline:0393.845.307
Email: thptlytutronghatinh@gmail.com - Web: http://thptlytutronghatinh.edu.vn
chụp ảnh cưới bếp từ munchen của đức cho thuê xe cẩu vệ sinh công nghiệp